Recent Posts

Monday, August 24, 2009

Trip To Cartimar

Wooooooooooo.. Cartimar.. hndi ko na natiis at dahil sumangayon din sakin ang panahon! ako ay nag punta ng Cartimar to buy Stuffs Para sa aquarium ko! siya nga pala.. kung maitatanong nyo na! hndi po basta basta ang cartimar! malinis ang paligid neto! hndi sya basta basta palengke! okay simulan na natin.. nagsimula ang trip ko sa pagddrive at sangkatutak na MMDA ang pinagtanungan ko kung saan ang cartimar! *drumroll* tedeeeeeeeen.. natangpuan ko na sya YEEEES!

Pag pasok ko sa pet central, bumungad kagad ang isang shop na punong puno ng isda! halo halo, may pang freshwater at sympre may pang saltwater din, nandito lahat ng trip mo.. hiwahiwalay ang mga equips FISH,TANKS, at PLANTS! madaming mapagpipiliin! madami nagtatawaran sa paligid, hindi ko matanggal ang ngiti sa mukha ko! parang matutupad lahat ng pangarap kong gawin sa freshwatertank ko pero kailangan mo magmukang mahirap dun.. kasi hndi ka nila tatawaran.. katulad nalang ng nakita ko! cge labas sya ng mga mamahalin nyang gamit, bwat tawad nya
hndi sya pinapayagan! hehehehe.. mag highheels ka ba naman sa ganung lugar.. amp..

habang ako ay nagiikot..

napansin ko sa malayu na parang may malaking tangke dun sa loob ng isang shop lumapit ako at muntik na akong himatayin.. hndi ako makapaniwala sa mga nakita ko as in HNDI talaga... isang malaking tangke na kasi haba ng kotse ko, at kasing lapad din ntio! pano ba naman hndi ganun kalaki eh ung mga laman neto eh kasing haba ng binti ko.. at masmataba pa sa binti ko.. kumuha ako ng pictures neto dahil hndi ko matanggal sa mukha ko ang

pagkamangha!

By the way price check nga pala ako kanina sa cartimar hndi ko alam kung mura ito ah pero eto mga nakalap kong price na maayus lahat ng ito ay para sa 20 gal na tank

Aquarium 20gal: 500 pesos(may tawad na)
Overhead Filter: 300 pesos(may tawad na)
Bluelight : 180 pesos(floricent palang yan)
with Floricentcase: 500pesos(Over priced yan, d ko matawaran, kung maganda kayu matatawaran yan)
Driftwood : 40 pesos(depende sa laki)
Substrate : 30 pesos perbag(6 bags binili ko so 180 bigay sakin)
Plants : 5 pesos pinaka mababa 350 pinakamataas(sa mga natanung ko)

Hndi pa lahat yan, madami pa! pero sympre ung mga need ko lang kinuha ko.. masaya sa cartimar.. sayang nga lang hndi ko kasama GF ko at bestfriend ko! for sure mahahatak din sila sa fish pagnapunta sila dun! nweiz madudugtungan pa toh! babalik pa ko dun eh! ^_^

3 comments:

Dhaltons said...

hende ko siya maayus amp! suwi!

21kazama said...

Ung shop na nag take ka ng picture na may malaking aquarium, dun ako bumili ng isda. Unfortunately, gago ung isang ngbenta sa akn dun. Naloko ako sa presyo almost 300% ung increase nya sa original prize. Nalaman ko lng na un nung nagtanong ako sa kabilang shops. Akalain mo, di nmn sa pgyayabang pero 13 years nko sa hobby na to pero nloko prn ako. Iba tlga pg gago ang ngbenta sau.

Rchrd said...

21kazama, naku, ang napakalungkot naman niyang kwento mo. Hay. Lesson learned. Kaya ayan, sana mabasa ng iba pang readers ang comment mo na yan para mag-ingat sila.

Post a Comment

Blog Widget by LinkWithin

Previous posts